Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn

2021-01-11 21:52:00.0

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã bày tỏ vui mừng, cảm ơn và nồng nhiệt chào đón Ban lãnh đạo SAIGONTEL đến tìm hiểu, triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, đồng thời thông tin khái quát về tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh, như: Có hạ tầng giao thông đồng bộ, vượt trội, hội tụ các trục kết nối giao thông với các địa phương; là trung tâm lớn về y tế, giáo dục và đào tạo, có nguồn lao động chất lượng cao; có tiềm năng phát triển du lịch… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương ghi nhận những đề xuất của SAIGONTEL, đồng thời nêu biện pháp, lộ trình giải quyết các đề xuất một cách cụ thể, để việc phối hợp giữa tỉnh và SAIGONTEL được triển khai thực hiện thuận lợi, nhanh chóng và mang lại những hiệu quả thiết thực cho cả hai bên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện SAIGONTEL cho biết, SAIGONTEL được thành lập từ năm 2002 và thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển quần thể công nghiệp - đô thị - dịch vụ. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư, phát triển tại nhiều địa phương trên cả nước, có quan hệ đối tác với các đơn vị tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh, cấp quốc gia uy tín trên thế giới. Tháng 12/2020, SAIGONTEL đã đề xuất hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên khoảng 30 tỷ đồng lập Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bên cạnh đó, Công ty cũng đề xuất thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có các dự án xây dựng cụm công nghiệp - đô thị - dịch vụ.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành khẳng định: Tỉnh Thái Nguyên cam kết mạnh mẽ về cải cách hành chính, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh; hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh và lựa chọn đầu tư. Đồng thời mong muốn SAIGONTEL nhanh chóng đề xuất triển khai dự án đầu tư cụm công nghiệp, là cầu nối hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư lâu dài tại Thái Nguyên trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Đề xuất tài trợ lập quy hoạch của tỉnh, giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là sự hỗ trợ hết sức quý báu, giúp cho việc lập quy hoạch của tỉnh Thái Nguyên đảm bảo tính khoa học và thực tiễn cao, đáp ứng yêu cầu về tầm nhìn và định hướng phát triển dài hạn. Trên cơ sở nội dung nhiệm vụ Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Thái Nguyên sẽ sớm hoàn thiện các thủ tục theo quy định, đẩy nhanh tiến độ việc lập quy hoạch, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới. Đối với đề xuất  thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và khẳng định tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Ngay sau khi những thỏa thuận được cụ thể hóa, tỉnh Thái Nguyên sẽ nhanh chóng triển khai các bước thực hiện đảm bảo tiến độ và hiệu quả để SAIGONTEL có thể sớm hoàn thiện các bước nghiên cứu, khảo sát, lập, đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

 

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2077951