Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

THÔNG BÁO Về việc niêm yết nội quy, địa điểm TCD tại UBND xã Tân Thịnh ( Kèm theo Quyết định số 126/QĐ-UBND ngày 19/7/2021 của UBND xã Tân Thịnh về việc ban hành nội quy tiếp công dân tại trụ sở UBND xã)

2022-01-30 16:22:00.0

THÔNG BÁO

Về việc niêm yết nội quy, địa điểm TCD tại UBND xã Tân Thịnh

( Kèm theo Quyết định số 126/QĐ-UBND ngày 19/7/2021 của UBND xã Tân Thịnh về việc ban hành nội quy tiếp công dân tại trụ sở UBND xã)

  1. QUY ĐỊNH CHUNG

  1. Mọi công dân đến địa điểm tiếp công dân của UBND xã Tân Thịnh và cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân có trách nhiệm thực hiện theo quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo và quy định về tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

  2. Lãnh đạo UBND xã, tiếp công dân thường xuyên tại phòng tiếp công dân của UBND xã theo lịch thông báo TCD.

  3. Lãnh đạo UBND xã tiếp công dân định kỳ hằng tháng và thứ hai đầu tháng và thứ sáu của cuối tháng. Nếu ngày TCD vào thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày làm việc tiếp sau. ( có thông báo lịch TCD định kỳ)

  4.  Thời gian tiếp công dân

- Buối sáng: Mùa đông bắt đầu từ 08 giờ 00 phút, kết thúc lúc 11 giờ phút.

Mùa hè bắt đầu từ 07 giờ 30 phút, kết thúc lúc 11 giờ.

- Buổi chiều: Mùa đông bắt đầu từ 13 giờ 30 phút, kết thúc lúc 16 giờ 30 phút.

Mùa hè bắt đầu từ 14 giờ 00 phút, kết thúc lúc 17 giờ.

(Trường hợp vì lý do khách quan, thay đổi ngày tiếp; UBND xã sẽ thông báo sau).

  1. Địa điểm: Phòng tiếp công dân – Tầng 1 Trụ sở UBND xã

II. ĐỐI VỚI CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH

1. Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:

 a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân.

d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

 đ) Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch.

 e) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây: a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).

b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng sự hướng dẫn của người tiếp công dân. Trang phục phải gọn gàng, lịch sự, tôn trọng trật tự công cộng, giữ gìn vệ sinh chung.

c) Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại.

d) Hết giờ làm việc công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không được lưu trú tại Trụ sở Ủy ban nhân dân xã.

 đ) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

f, Không được tự ý sử dụng các thiết bị ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.

III. TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI TIẾP CÔNG DÂN

1. Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức, viên chức hoặc phù hiệu theo quy định.

2. Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

3. Có thái độ đứng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

4. Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

 5. Trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân. 6. Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

IV. Những trường hợp được từ chối tiếp công dân.

Người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:

 1. Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.

3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2079485